Thứ Sáu, 11 tháng 11, 2016

Thực hư chuyện Man Utd thu tiền khủng trong khoảng việc bán áo đấu của Pogba

Hãy tưởng tượng một chiến dịch marketing hoành tráng nhất để chào đón phiên bản hiệp đồng bom tấn vào mùa hè. những người thực hành sẽ sử dụng hashtag, cải thiện hình cho cầu thủ như một ngôi sao ca nhạc rồi ban bố phiên bản hiệp đồng của anh ta trong đoạn video như trailer của 1 bộ phim bom tấn Hollywood.

ngừng thi côngĐây là cách mà Man Utd đã công bố bản hiệp đồng đưa Paul Pogba trở lại Old Trafford hè gần đây. Hãy quên bức ảnh chụp anh thỏa thuận, quên bức ảnh chụp anh giơ loại áo đấu. Pogba đã xuất hiện trong 1 video mang ngôi sao nhạc grime Stormzy, nhảy đầm múa như vũ công.

ngừng thi côngĐây ko chỉ là 1 video trình diễn của Pogba và Stormzy. ảnh hưởng trong khoảng nhà cung cấp áo đấu Adidas quá rõ ràng. Họ đã bơm tiền để khích lệ nỗ lực của Man Utd trong việc chiêu tập ngôi sao người Pháp. với cảm giác rằng sự can thiệp của những nhãn hiệu như Adidas đã đóng sườn phương pháp tiếp cận của khán giả có mặt thương nghiệp của bóng đá.

một trong những giả định phổ quát nhất đằng sau những giao kèo chuyển nhượng bom tấn là kỹ năng bù lỗ dựa vào tiền bán áo đấu. Điều chậm triển khai đã xảy ra vào năm 2009 lúc Real Madrid chiêu tập Kaka và Cristiano Ronaldo, nhị bản hợp đồng kỷ lục nhân loại liên tục. Mùa hè mới đây, điều này tiếp tục xảy ra ở Old Trafford, đầu tiên là sở hữu Zlatan Ibrahimovic và sau chậm triển khai là Pogba. Họ là những người mang phẩm chất ngôi sao để mang thể theo dấu chân nhưng mà David Beckham đã đi tiên phong.

Beckham là 1 kỹ năng trên sân cỏ, mà phẩm chất chuyên môn của anh song song đi kèm mang sức hấp dẫn đối sở hữu khán giả. Ngay lúc Beckham chuyển tới Real, đã mang những hồ nghi về đóng góp của anh tại Man Utd. nhưng mà điều Đó cũng chẳng làm phiền lòng những đại gia Tây Ban Nha, những người chú tâm nhiều hơn đến ích lợi thương nghiệp mà tiền vệ này đem lại tại sân Bernabeu.

một ngôi sao mập chuyển tới sẽ nâng cao nên cú hích cho hoạt động bán áo đấu của CLB, điều chậm tiến độ là ko phải tranh luận. sau cùng, ngay cả các CĐV lạnh lùng cũng phải khụng khiệng xuống thị trấn mang tên Pogba hoặc một loại tên khác dài hơn, Ibrahimovic, in trên lưng áo. những đứa trẻ khởi đầu bước vào quả đât bóng đá sẽ chọn CLB có các bạn dạng hợp đồng bom tấn vào mùa hè để ủng hộ.

thuc-hu-chuyen-man-utd-thu-tien-khung-tu-viec-ban-ao-dau-cua-pogba

Beckham làm cho những CLB trông thấy họ mang thể thu lợi béo trong khoảng kinh doanh hình ảnh của những ngôi sao. Ảnh: Reuters.

Mike Farnan là tổng giám đốc của doanh nghiệp marketing thể thao Redstrike, người trực tiếp khiến việc sở hữu các dịch vụ áo đấu và CLB. Ông từng là Giám đốc mảng quốc tế của Man Utd, cánh tay thương mại thế giới của CLB Anh giữ xúc tiến mảng bán hàng ở thị phần châu Á trong khoảng năm 1996 đến 2001.

Ông nói: "Tôi nghĩ với bạn dạng hiệp đồng của Pogba hay Zlatan, họ sẽ khiến cho doanh số bán hàng phát triển, phổ quát hơn so sở hữu các mùa giải thông thường vì chậm tiến độ là các cầu thủ lớn". Đó là ảnh hưởng dễ dàng nhất của một loại tên bự, một bạn dạng hợp đồng bom tấn, 1 người nhưng hễ ai đi trên phố cũng mang thể nhận ra.

Man Utd bán ra 2.977.000 chiếc áo đấu ở mùa giải năm ngoái. Hãy làm 1 phép toán và nó sở hữu vẻ tương đối đơn giản. Con số chậm triển khai đem nhân mang 49,77 đôla, chi phí ước tính của mỗi loại áo đấu bán ra, sẽ ra doanh thu ko dưới 149,3 triệu đôla. nhưng sở hữu chắc là Pogba sẽ giúp CLB thu lại số tiền mà họ đã bỏ ra để tuyển mộ anh bằng doanh thu trong khoảng bán áo đấu?

Hãy nghĩ về các Con số. một cầu thủ với thể nâng cao 15% doanh thu áo đấu của CLB đã là quá tuyệt vời. Báo cáo chậm triển khai chỉ là 450.000 mẫu, tương đương 22,39 triệu đôla. Ngay cả bản hợp đồng của Kaka, người được hy vọng sẽ tăng sự hấp dẫn của Real ở khu vực Nam Mỹ, ý tưởng phí chuyển nhượng của anh sẽ được bù đắp bởi doanh thu áo đấu cũng là phi lý.

Farnan khẳng định điều đó: "Nó kiên cố sẽ tăng nên hiệu ứng nâng cao doanh thu trên thế giới và vững chắc mở ra các thị phần mới, mà liệu số tiền thu về từ một cầu thủ mang giá 100 triệu, 50 triệu hay 40 triệu có bù được phí chuyển nhượng?... ko. có những phiên bản giao kèo bom tấn kiểu chậm tiến độ, điều chậm tiến độ không xảy ra và sẽ chẳng thể xảy ra". Sự phát triển trong khoảng doanh thu áo đấu sẽ chẳng đem lại ích lợi tầm cỡ nào cho Man Utd.

thuc-hu-chuyen-man-utd-thu-tien-khung-tu-viec-ban-ao-dau-cua-pogba-1

thực tiễn, số tiền mà Man Utd chiếm được từ bán áo đấu của Pogba chẳng thấm vào đâu so có phí chuyển nhượng. Ảnh: AFP.

Như David Seligman, 1 luật sư về thể thao, nhận định: "CLB với quyền có trí tuệ, với huy hiệu, tên và họ sở hữu quyền mang với tên của các cầu thủ sau lưng áo của họ. Họ cấp phép điều chậm tiến độ cho Nike, Adidas, Puma, New Balance và những tổ chức tương tự".

"Điều gì sẽ xảy ra khi giấy phép Đó được tìm lại nhiều lần sở hữu giá hàng triệu bảng Anh và tiền bản quyền được trả mỗi khi doanh thu bán áo vượt qua 1 ngưỡng nhất định. giả dụ game thủ là Man Utd, và nhãn hàng của bạn với trị giá, người chơi có thể hưởng thụ người khác trình ra hàng triệu bảng và ăn tỷ lệ phần trăm cao hơn trong tương lai", Seligman đề cập tiếp.

ngoài ra, ngay cả phần trăm chậm tiến độ với cao hơn, nó cũng chẳng phải số tiền chiếm tỷ trọng lớn nhất trong khoảng mỗi dòng áo bán ra. Seligman nhận định: "Tôi sở hữu thể nhắc Thống kê chậm triển khai ko quá 20%. thực tiễn, điều này lệ thuộc phổ biến vào tầm giá sàn bạn đưa ra ban đầu. chậm tiến độ sở hữu thể không phải là 20% cho phần đông những mẫu áo và với thể vượt một ngưỡng nhất định nào đó".

giả tỉ Pogba giữ tạo lên 15% doanh thu bán áo đấu. CLB chỉ nhận về khoảng 5% trong số chậm tiến độ và nó chỉ tương đương khoảng 4,48 triệu đôla, chiếm tỷ lệ rất bé trong khoản phí chuyển nhượng 130 triệu đôla của anh ta.

Trong phổ biến trường hợp, các siêu ký hợp đồng kiểu mới mà các đại gia như Man Utd, Chelsea, Real và Barcelona thực hành - bị ảnh hưởng một phần bởi vì giá trị marketing của những cầu thủ như Pogba - đông đảo chẳng thu được lợi ích tài chính nào từ việc bán áo đấu. Adidas trả cho Man Utd 1 Báo cáo đáng kinh ngạc là 93,31 triệu đôla mỗi mùa và Con số chậm tiến độ nâng cao theo từng năm dựa vào sự tạo ra thương hiệu của CLB và cầu thủ. Farnan nhắc tiếp: "Họ tìm hiểu sẽ không thể thu về số tiền đầu tư phụ thuộc hoạt động bán hàng mà họ xem điều chậm triển khai như 1 bí quyết đánh bóng đá nhãn hiệu, 1 thỏa thuận marketing quốc tế".

"Hàng triệu năm nữa thì Man Utd hay Chelsea cũng chẳng thể lấy lại số tiền họ chi nhờ bán áo đấu".

thuc-hu-chuyen-man-utd-thu-tien-khung-tu-viec-ban-ao-dau-cua-pogba-2

Adidas gắn liền với mỗi lần Pogba sinh ra từ khi đến Man Utd. Ảnh: Twitter.

Xem lại các nguyên liệu marketing mà Pogba đem đến, người chơi có thể ngay tức khắc xác định ích lợi mà Adidas sở hữu được từ chúng. Trong khuôn khổ của 1 vụ chuyển nhượng độc thân, Pogba đã thay thế khuôn mặt của Lionel Messi trong các truyền bá của hãng này. Họ đã đánh bóng đá một ngôi sao bóng đá mới thế hệ và anh ta có mối liên hệ mang CLB với giá trị marketing hàng đầu nhưng mà họ với trong tay.

Như Seligman nhận định: "Adidas đã khiến 1 điều thường thấy trong các thỏa thuận mới đây trong khi các PR thế hệ ko để bán giày, bán miếng nâng cao độ bền ống đồng, họ cũng không bán nhãn hiệu nhưng bán chính Pogba. Pogba chính là nội dung của những quảng cáo".

bạn dạng thân Man Utd chắc chắn cũng mang 1 mục tiêu để kiếm ích lợi về thương mại kể từ Pogba tới - người nào lại ko muốn gắn nhãn hiệu của mình có tiền vệ ngôi sao này? Doanh thu thương mại của họ chiếm trên 50% của Con số 641,12 triệu đôla kiếm được trong khoảng tháng 8/2015 đến tháng 6/2016, Đó là 1 rất nhiều trong chiến lược nguồn vốn của họ.

khi mà những đồn đoán về doanh thu từ bán áo đấu đã thực sự bị lật tẩy, chậm tiến độ là các hệ quả tích cực về tài chính cho các CLB lúc họ tuyển mộ một loại tên béo. nhưng mà đừng bao giờ trông chờ phí chuyển nhượng sẽ được thu lại trong khoảng máy tính tiền trong các cửa hàng thời trang của CLB.

Cỏ Nhân tạo Nguyễn Gia - Chuyên giải đáp, thiết kế, xây dựng sân bóng đá mini cỏ nhân tạo, sân vườn cỏ nhân tạo, sân chơi cỏ nhân cải thiện.

cung cấp cao su sân mini, lưới chắn quả bóng, lưới khung thành, lưới khung thành và các phụ kiện sân bóng đá khác!

tư vấn nhiều năm kinh nghiệm 24/7. Mọi cụ thể xin liên hệ:

KHU VỰC MIỀN BẮC
0983 403 304
Click để gọi ngay hoặc chỉ tuyến đường tới văn phòng:
Số 12/27 Vạn Bảo - Liễu Giai - Ba Đình - Hà Nội
KHU VỰC MIỀN NAM
0972 312 358
Click để gọi ngay hoặc chỉ các con phố tới văn phòng:
Số 81/10 Phạm Phú Thứ - P11 - Tân Bình - TP.HCM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét